ชิปเจ้าปัญหา GeForce 8 Series สามารถร้องเรียน สคบ. ได้ – เรื่องจากประสบการณ์ตรง


คิดว่าผู้ใช้โน๊ตบุ๊คหลายท่านคงจะพอได้ยินกรณีชิป NVIDIA ที่มีปัญหาเรื่องความร้อน Heat Cycle อยู่บ้าง บางท่านก็คงประสบด้วยตัวเองกันเลย ตัวปัญหาเป็นชิปตระกูล GeForce 8 Series ซึ่งใช้ในโน๊ตบุ๊กส่วนใหญ่เมื่อประมาณสองปีที่แล้ว (พ.ศ. 2550) ปัญหานี้เป็นเรื่องที่ทั้ง NVIDIA และผู้ผลิตโน๊ตบุ๊กบางราย เช่น HP, Dell ได้ออกมายอมรับแล้ว แต่เป็นที่น่าแปลกมากที่เรื่องเดียวกันนี้กลับไม่มีบริษัทผู้ขายโน๊ตบุ๊กรายใดในประเทศไทยออกมาแสดงความรับผิดชอบเลย ทั้งที่เป็นข่าวใหญ่โตตามเว็บบอร์ดไอทีหลายต่อหลายแห่ง

วันนี้ผมได้มีโอกาสพบกับเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเจอกับปัญหานี้จังๆกับตัว และเรียกร้องจนในที่สุดก็ได้สิทธิที่เขาควรจะได้มา ผมเห็นว่าเรื่องราวน่าสนใจดีเพราะไม่บ่อยครั้งที่จะเห็นผู้บริโภคตัวเล็กๆคนหนึ่งที่ไม่มีเส้นสายอะไรดิ้นรนเรียกร้องแล้วบริษัทใหญ่ๆจะหันมาให้ความสนใจ ผมจึงไม่รอช้าขอพูดคุยสัมภาษณ์ถึงรายละเอียดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อความสะดวกในบทสัมภาษณ์ต่อไปนี้ขอเรียกแทนตัวเพื่อนผมคนนี้ว่า Bird นะครับ

Akedemo : โน๊ตบุ๊กตัวที่มีปัญหาของคุณนี้เป็นรุ่นอะไรครับ? และพอจะจำสเปกเครื่องได้ไหม?

Bird : ได้สิครับ จำได้แน่นอน เครื่องของผมเป็นโน๊ตบุ๊ก HP Pavillion รุ่น DV2517tx สเปกซีพียู Core2Duo T7300 2.0 GHz  การ์ดจอเป็นของ NVIDIA รุ่น NB8MGS (GeForce 8400M)

Akedemo : คุณ Bird ซื้อเครื่องนี้มานานยังครับ

Bird : ก็นานพอสมควรนะครับ ซื้อมาประมาณช่วงเดือน ก.ค. ปี 2550

Akedemo : แล้วอาการเสียที่ว่าเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อไร และมีอาการเป็นอย่างไรบ้างครับ?

Bird : อาการผิดปกติครั้งแรก คือ ประมาณเดือน พ.ย. 2551 คือในขณะที่เล่นเกมส์อยู่ดีๆจอภาพก็กระตุกโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่นานหน้าจอก็ค้างและภาพก็ล้มเป็นเส้นๆ ทำอะไรไม่ได้เลย ผมก็เลยจัดการฉีดยาปิดเครื่อง (Force Shutdown โดยการกดปุ่ม Power ค้าง) แล้วเปิดใหม่ สิ่งที่ขึ้นบนหน้าจอก็กลายเป็นภาพหน้า Desktop เล็กๆ 8 ส่วน แต่ละส่วนก็เป็นแสดงหน้าจอซ้ำๆกัน

Akedemo : ทันทีที่เครื่องเป็นแบบนี้ คุณ Bird ทำอย่างไรต่อครับ?

Bird : เริ่มแรกวันรุ่งขึ้นผมก็ไปติดต่อกับร้านที่ซื้อในพันธ์ทิพย์ ทางร้านตรวจก็บอกว่าสายแพมันเสีย แล้วก็แนะนำให้ไปที่ศูนย์ HP ที่ตึกอื้อจื่อเหลียง แถมคนขายที่ร้านก็บอกอีกว่ายังไม่หมดประกัน (ทั้งที่ผมก็รู้อยู่แล้วว่าซื้อเครื่องมาตั้งปีกว่าแล้ว มันจะไม่หมดประกันได้ไง) ผมก็จึงลองไปที่ศูนย์ HP ดู

Akedemo : แล้วช่างที่ศูนย์ HP ว่าอย่างไรบ้างครับ?

Bird : ช่าง HP ที่ตรวจบอกว่าเป็นอาการที่เรียกว่า “อาการแปดจอ” (ช่างเข้าใจคิดชื่อเนอะ) โดยบอกสาเหตุว่ามาจากชิปการ์ดจอร้อนจัดเกินไป แต่ก็ไม่บอกว่าเป็นความผิดพลาดทางการผลิตของชิป NVIDIA ตัวนี้ และยังบอกอีกด้วยว่าเครื่องหมดประกันแล้ว ทางแก้คือต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ซึ่งคิดเป็นเงินประมาณ 10,000 บาท

Akedemo : แล้วอย่างนี้ คุณ Bird ทำอย่างไรครับในวันนั้น?

Bird : ผมก็ปฏิเสธเงื่อนไขนี้ไป เพราะวันนั้นไม่ได้เตรียมเงินไปมากขนาดนั้น ผมก็ได้แต่บอกช่างว่าให้ช่วยดึงข้อมูลออกมาจาก Harddisk ตัวเก่าให้ก่อน เนื่องจากต้องการรีบทำงาน ช่าง HP ก็ช่วยดึงข้อมูลจาก Harddisk ออกมาให้

Akedemo : แสดงว่าตอนแรกคุณ Bird เองก็ไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องของชิป NVIDIA

Bird : ใช่ครับ ตอนแรกที่เครื่องเสีย ผมยอมรับว่าปวดหัวและใจร้อนอยากได้เครื่องกลับคืนมาให้เร็วที่สุด เรื่องปัญหาความร้อนกับ Heat Cycle ก็มาทราบเอาภายหลังจากเพื่อนและข้อมูลในเว็บไซต์

Akedemo : หลังจากที่ทราบถึงต้นตอของปัญหาแล้ว คุณ Bird ทำอย่างไรต่อไปครับ?

Bird : ผมก็รวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่หาได้เพื่อมายืนสิทธิของผม แล้วก็ไปที่ศูนย์ HP อีกครั้ง คราวนี้ผมได้เตรียมเอกสาร+ข้อมูลที่ยืนยันความผิดพลาดของ HP และ NVIDIA ไปด้วย ซึ่งเป็นเอกสารที่ประกาศบนเว็บไซต์ของ HP USA แสดงรายการรุ่นโน๊ตบุ๊กที่มีปัญหา ผมยืนกรานกับพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ว่าเรื่องนี้ทาง HP ต้องรับผิดชอบ พร้อมทิ้งเครื่องเอาไว้ที่ศูนย์ พนักงานก็ไม่ได้บอกตอบรับอะไร เพียงแต่บอกว่าจะเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุม

Akedemo : แล้วหลังจากนั้นทาง HP มีติดต่ออะไรกลับมาหรือเปล่าครับ?

Bird : หลังจากนั้นประมาณสัปดาห์ HP ก็โทรมาบอกว่าจะซ่อมให้ครับ เมนบอร์ดจะเปลี่ยนใหม่ให้ฟรี แต่จะต้องเสียค่าบริการ 1,070 บาท โดยให้มารับเครื่องได้เลยในเย็นวันนั้น ผมจึงไปที่ศูนย์ HP เป็นครั้งที่สาม เพื่อจ่ายเงินและรับเครื่องกลับมา แต่คืนนั้นปรากฏว่าเครื่องก็เสียอีก อาการเดิมเลย

Akedemo : อ้าว! ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ต้องส่งกลับไปซ่อมใหม่สิครับ

Bird : ครับ เนื่องจากวันที่รับเครื่องเป็นวันศุกร์ ผมจึงต้องรอจนถึงวันจันทร์ พอถึงเช้าวันจันทร์ ผมโทรไปสอบถามที่ HP พนักงานที่รับสายก็รับฟัง ไม่บอกอะไรมาก บอกว่าจะให้ช่างโทรกลับ แต่หลังจากที่รอจนถึงบ่าย ก็ยังไม่มีใครโทรกลับมา ผมจึงโทรไปใหม่เพื่อที่จะต่อว่า หนนี้ทางพนักงาน HP เองก็ยอมรับถึงปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งสาเหตุเรื่องชิป NVIDIA ด้วย แต่ยังยืนยันว่าเครื่องหมดประกันแล้วจึงไม่อยู่ในขอบข่ายความรับผิดชอบของ HP

Akedemo : อืมแปลกเหมือนกันนะครับ คุณ Bird ทราบหรือไม่ครับว่ามีลูกค้า HP หลายคนหรือเปล่าที่ประสบปัญหานี้เหมือนกับคุณ?

Bird : HP ก็บอกว่ามีผู้ใช้ บางคน เจอปัญหานี้เหมือนกัน

(หมายเหตุ ผมก็ถามต่อว่า “บางคน” นี่เยอะมั้ย? คุณ Bird ก็โชว์กระทู้หนึ่งใน Pantip ให้ดู และยังบอกด้วยว่า ทุกครั้งที่เขาไปที่ศูนย์ HP ก็เจอผู้ใช้ บางคน ที่ประสบปัญหาชะตากรรมเดียวกันตลอดเลย)

Akedemo : หลังจากที่คุณ Bird ได้รับคำยืนยันจากทาง HP อย่างนี้แล้ว คุณทำอย่างไรต่อไปครับ

Bird : หลังจากเดินเรื่องกับ HP มาหนึ่งเดือนเต็มๆ โดยที่ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นเลย ผมก็รู้สึกว่าน่าจะลองไปร้องเรียนที่ สคบ. (สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค) ดู ประมาณเดือน ธ.ค. ปี 2551 ผมจึงไปยื่นเรื่องร้องเรียนให้ สคบ.

Akedemo : การยื่นเรื่องร้องเรียนนี่คุณ Bird เดินทางไปที่สำนักงานโดยตรงเลยหรือเปล่าครับ?

Bird : ครับ การร้องเรียนต่อ สคบ. นี่ ผมต้องเดินทางไปที่สำนักงานโดยตรงเลย เพราะโทรติดต่อยากมากๆ จากประสบการณ์ที่ผมโทรรัวนับครั้งไม่ถ้วน โทรติดแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ได้แค่สอบถามเบื้องต้นกับถามทางที่จะไปสำนักงาน ส่วน e-mail ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น

Akedemo : ที่บอกว่าร้องเรียนนี่ ทำอะไรบ้างครับ มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

Bird : พอไปถึงที่สำนักงาน สคบ. ผมก็แจ้งเรื่องร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ เสร็จแล้วก็จะได้แบบร่างมาเขียนหนังสือร้องเรียนส่ง พร้อมแนบหลักฐาน ได้แก่ ใบเสร็จ ใบรับประกัน ฯลฯ หลังจากนั้นประมาณสองอาทิตย์ผมก็ได้รับจดหมายเป็นหนังสือยืนยันว่าทาง สคบ. รับรู้แล้วและจะดำเนินการให้

Akedemo : แล้วที่ข้อเรียกร้องคุณ Bird ร้องเรียนไปมีอะไรบ้างครับ?

Bird : ในหนังสือร้องเรียน ผมเขียนลงไปว่า เรียกร้องให้ HP เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย ซึ่งความจริงผมเองก็ไม่ได้หวังอะไรมากแล้วในตอนนั้น

Akedemo : หลังจากนั้น นานเท่าไรครับ เรื่องจึงได้มีความคืบหน้า?

Bird : เท่าที่จำได้เรื่องหายไป 1 เดือนเต็มๆเลยครับ ไม่มีความคืบหน้าจากทั้ง สคบ. และ HP ครั้นผมจะติดต่อ สคบ. ก็ยังคงโทรติดยากเหมือนเดิม แต่แล้วประมาณช่วงต้นเดือน ก.พ. ปี 2552 ทาง HP ก็โทรมาเองเลยว่า HP รับทราบข้อเรียกร้องจาก สคบ. แล้ว พร้อมรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นและเสนอข้อชดเชยดังนี้

  1. ซ่อมให้ฟรี ไม่คิดค่าแรง ค่าอะไหล่ใดๆทั้งสิ้น โดยจะเปลี่ยนตัวเมนบอร์ดให้ (แต่เป็นรุ่นเดิม)
  2. เพิ่มระยะเวลาประกันให้อีก 1 ปี โดยนับจากวันที่สิ้นสุดประกันเดิม
  3. ให้ส่วนลดในการซื้อประกันเพิ่ม 15%

นอกจากนี้ HP ยังโทรมาอีกครั้งเพื่อมอบข้อชดเชยอีกข้อ คือ จะส่งเจ้าหน้าที่มารับเครื่องเลย ไม่ต้องเดินทางไปที่ศูนย์ด้วยตัวเอง

Akedemo : ซึ่งก็แสดงว่าข้อขัดข้องนี้ได้คลี่คลายแล้ว แล้วคุณ Bird ต้องทำเรื่องไปที่ สคบ. อีกหรือไม่ครับ?

Bird : ครับ ทาง สคบ. ก็แจ้งว่า เราต้องทำหนังสือยุติเรื่องแฟกซ์ส่งไปให้ที่ สคบ. เป็นอันให้ทราบว่าเรื่องที่เราร้องเรียนไปได้รับการแก้ไขแล้ว

Akedemo : สรุปแล้วเรื่องก็จบลงด้วยดี คุณ Bird อยากจะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมอะไรอีกบ้างครับ?

Bird : ผมเองค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์สุดท้าย อย่างไรก็ตาม ผมก็อยากให้ทั้งบริษัทและหน่วยงานที่มีส่วนรับผิดชอบดำเนินการเร็วกว่านี้ เวลา 4 เดือนกว่าที่สูญเสียไปนี่มันนานมากสำหรับผม จนบางครั้งผมอยากจะขายทิ้งไปให้มันจบเรื่อง โน๊ตบุ๊กนี้ก็เป็นโน๊ตบุ๊กเครื่องแรกของผมด้วย อีกทั้งยังสงสัยว่าทำไม HP ประเทศไทยถึงไม่มีการประกาศความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ลูกค้าของ HP ทุกคนรวมทั้งตัวผมจ่ายเงินซื้อสินค้า HP เพราะความเชื่อใจในแบรนด์ ผมไม่อยากจะเห็น HP หรือผู้ผลิตรายอื่นทรยศต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของผู้บริโภค มีลูกค้าหลายท่านเสียทั้งเงินและเวลาไปกับปัญหาความผิดพลาดซึ่งไม่ได้มาจากตัวพวกเขา เงินหลักหมื่นที่เสียลงไปไม่ควรจะแลกกับสินค้าและบริการชนิด “ตาดีได้ ตาร้ายเสีย”

Akedemo : ขอบคุณครับที่คุณ Bird แบ่งปันประสบการณ์นี้มาเล่าสู่กันฟัง

Bird : ไม่เป็นไรครับ ผมยินดี สุดท้ายนี้ผมก็อยากจะฝากให้กำลังใจเจ้าของโน๊ตบุ๊กที่เจอปัญหาแบบผม อย่าเพิ่งท้อในการยืนยันสิทธิของท่าน และจะเป็นการดี ถ้าพวกเรารวมกลุ่มกันไปเสนอเรื่องนี้ต่อบริษัทผู้ผลิตอย่างเป็นทางการให้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ท่านอาจจะเสียเวลาไปบ้าง แต่ผลลัพธ์และประสบการณ์ความรู้สึกนั้นคุ้มค่าครับ

ป.ล.1 เนื่องจากการสัมภาษณ์นี้ไม่ได้เป็นทางการ อีกทั้งเพื่อนคนนี้กับผมก็รุ่นราวคราวเดียวกัน สรรพนามและคำพูดบางคำอาจไม่ตรงกับที่สัมภาษณ์จริงๆ เพื่อให้สามารถเผยแพร่ต่อสาธารณะ จึงต้องเปลี่ยนเป็นคำสุภาพ

ป.ล.2 ลูกค้า HP ที่คิดว่าประสบปัญหาเดียวกันแต่ไม่แน่ใจสามารถไปเช็คได้ที่ http://h10025.www1.hp.com/ewfrf/wc/document?lc=en&cc=us&dlc=en&product=1842189%C3%A2%C2%8C%C2%A9=en&docname=c01300427#c01300427_dv21 หมายเลข Serial อาจจะไม่ตรงเพราะนี่เป็นประกาศของ HP USA แต่ถ้าเครื่องท่านอยู่ใน series ที่มีใน list และใช้ GeForce 8 Series เป็นชิปกราฟิก เครื่องท่านก็เข้าข่ายเหมือนกัน

5 Responses to ชิปเจ้าปัญหา GeForce 8 Series สามารถร้องเรียน สคบ. ได้ – เรื่องจากประสบการณ์ตรง

  1. note says:

    bird ภาค phy เหรอ แต่ผมว่าน่าจะ bird ภาค bio นะ
    ดูมันเอาเรื่องดี ความจริง ป.ล. 1 ไม่จำเป็นต้องบอกก้อได้นะ
    พี่เอกสุดโหดคงอยากจะสื่อว่า มันบัดซบมากเลยสิจึงต้องเปลี่ยนเป็นคำสุภาพ 🙂

  2. Chu says:

    ผมเป็นหนึ่งคนที่เกิดปัญหากับ Nvidia NB8MGS (GeForce 8400M)
    ผมซื้อ Notebook HP Pavillion DV2518TX ซื้อเมื่อ พย. 2550
    การ์ดจอเสียสองครั้ง
    ครั้งแรก กค. 2551 ( ประกันยังไม่หมด ) ซ่อมฟรี เปลี่ยนเมนบอร์ด เจ้าหน้าที่ไม่มีการแจ้งอะไรกับทางลูกค้าเลย ปิดเงียบ กลัวเสียชื่อเสียง

    ครั้งที่สอง เมย. 2552 ( หมดประกันแล้ว ) ส่งไปศูนย์ HP เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ค่าเปิดJOB 1070 บาท แม้จะซ่อมหรือไม่ซ่อม ซึ่งวิเคราะห์อาการให้ฟังว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยน ซึ่งราคาเปลี่ยนที่ 13000 บาท
    เอาหล่ะสิผมเลยเอาเครื่องกลับมาแล้วลองหาข้อมูล จึงได้ทราบว่ามันเกิดจากการออกแบบอันแสนห่วยของ HP กับ Nvidia ทำให้ความร้อนมันออกมามายขนาดนี้ ทำให้การ์ดจอเสีย ก็โทรหาเจ้าหน้าที่ HP
    ซึ่งไฟท์นานมาก ถึงจะัรับเงื่อนไขซ่อมฟรี+ประกันเพิ่ม 2 ปี แต่ขอให้เรื่องเีงียบหาย ซึ่ง HP ทำไม่ถูกอย่างมาก ผมจึงเห็นในเว็บของ HP เกิน90วันก็ต่อประกัน2ปีได้ครับ
    ผมจึงติดต่อไปกับ ingram micro (027931888) เพื่อต่อประกัน 2ปี 3,990 บาท และเอาเครื่องไปซ่อม แต่ผมไม่คิดจะให้เรื่องนี้มันจบง่ายๆ
    อย่างที่ HP thailand ซึ่งไร้จิตสำนึกความรับผิดชอบอย่างมาก
    ผมจึงติดต่อกับทางทีวีไทยซึ่งได้ัรับการติดต่อกลับจาก วิทยุทีวีไทย คลื่น 105 FM จะมีการสัมภาษณ์
    กับผมและกับทางเจ้าหน้าที่ HP Thailand ให้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้
    แต่เจ้าหน้าที่ HP หัวหด แสร้งว่า งานเยอะ ไม่สะดวก จะออกหนังสือ
    มาให้กับทางสถานีเพื่อชี้แจงแทน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่วิทยุทีวีไทย
    จะออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 21 พค. นี้ เวลา 13.00 น. จะมีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผม และหากว่าเพื่อนคนไหนที่เจอปัญหานี้
    ให้ช่วยโทรเข้ามาร้องเรียนกับทางวิทยุทีวีไทยด้วยครับ เพื่อให้คน
    ที่คิดจะซื้อโน้ตบุ๊คใหม่หรือคนที่มองหาเครื่องต่อไปได้ทราบข้อมูล
    การบริการที่แสนดีของเขาที่ทำกับลูกค้าอย่างเราๆ

    สิ่งที่เคืองกับทาง HP thailand คือ
    1. รู้แน่ๆ ว่ามันเกิดปัญหาจากสิ่งใด ทำไมไม่แจ้งลูกค้าให้รับทราบ
    2. คนที่ไม่อิโหน่อิเหน่ เครื่องเขาหมดประกัน ทำไมต้องเอาเงินจากเขาจากการเปลี่ยนเมนบอร์ด ( เป็นหมื่นๆ เลย) มันเหมือนการขูดรีด
    ซึ่งบางคนอาจจะรู้แต่ว่าเขาต้องการใช้เครื่องอาจจะ Present งาน
    ทำ Project หรือ ทำวิทยานิพนธ์ ทำให้ต้องจำยอม
    3. พอโดนไฟท์หนักๆ ก็มีการแจ้งว่าผู้ใหญ่ให้ชดใช้ให้ คือ ซ่อมฟรี
    พร้อมประกันอีก 2 ปี แต่ขอให้เรื่องมันจบ
    4. คิดถึงแต่เรื่องของชื่อเสียง ผลักภาระให้ผู้บริโภค ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองผิด

    ณ วันนี้ผมอยากให้เพื่อนๆที่เกิดปัญหากับทาง HP ช่วยกัน
    ส่งเมลล์ บอกกันปากต่อปาก หรือติดต่อสื่อเพื่อประกาศให้ทราบโดย
    ทั่วกันถึงปัญหาที่ลูกค้าเพิ่งจะตาสว่าง ณ ตอนนี้

    • akedemo says:

      ก่อนอื่นขอยกย่องน้ำใจอันเด็ดเดี่ยวของคุณ chu ไว้ ณ ที่นี้เลยครับ

      แม้ว่าผมจะไม่ได้เป็นลูกค้าของ HP แต่ผมเห็นว่าเรื่องราวของเพื่อนผมคนนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนอื่นๆได้ จึงได้นำมาโพสต์ไว้ในบล็อกนี้ ผมและเพื่อนเห็นพ้องต้องกันในแนวความคิดเดียวกับคุณ chu เลยครับว่า สิทธิของผู้บริโภคเป็นเรื่องที่ถูกละเลยมานานมากในประเทศไทย หน้าที่ของพวกเราคือทวงสิทธิอันชอบธรรมคืนมา

      สิ่งที่คุณ chu พยายามทำนั้นเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้ ผมก็จะช่วยกระจายความคิดนี้ไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

      ขอบคุณครับ

  3. udom says:

    โดน HP (ประเทศไทย) ทำแบบนี้ แย่มากๆ เลยครับ เ็ห็นว่ามี group ใน google ด้วย ตามไปอ่านและรวมตัวกันเพื่อให้ HP (ประเทศไทย) รับผิดชอบได้ที่ http://groups.google.com.sg/group/hpheatcycle?hl=en

    ล่าสุดจะมีการรวมตัวกันที่ตึก อื้อจื่อเหลียง วันที่ 27 พ.ค. 52 เวลา 11.00 น. นะค้าบ

    รายละเอียดมีดังนี้

    เรื่อง: การรวมตัวเพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบต่อ hp

    เนื่องจากผมได้รับแจ้งจากสมาชิกว่า จะมีการรวมตัวกันที่สำนักงาน hp
    ศูนย์ใหญ่ ตึกอื้อจื่อเหลียง
    ในวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 11.00

    รายละเอียดเพิ่มเติมและการเคลื่อนไหว การนัดหมาย
    สามารถติดตามได้จากกระทู้ของพันทิพ.com ครับ
    http://www.pantip.com/tech/hardware/topic/HP2614500/HP2614500

    ในครั้งนี้
    ผมจะรวบรวมรายชื่อเป็นหนังสือเปิดผนึกแจ้งความเดือดร้อนจากเมลล์ที่ได้รับมากกว่า
    50 ฉบับ
    และจำนวนสมาชิกกว่า 90 คน ที่สมัครในกลุ่ม HP Heat Cycle

    หากสมาชิกท่านใดประสงค์จะไป แล้วมีหลักฐานการซ่อม (หลายครั้ง)
    ช่วยสำเนาไปด้วยก็จะดีมากครับ โดยท่านเก็บตัวจริงไว้

    ถ้าเป็นไปได้ ผมจะรวบรวมจดหมายแจ้งไปยังช่อง 3 ก่อนหน้าวันรวมตัว

    ขออภัยที่แจ้งอย่างกระชั้น แต่อยากให้ร่วมมือกันครับ

    25/05/2552

    hp heat cycle

  4. porama says:

    ปัญหาเหมือนกันเป๊ะ ผมเปลี่ยนเมนบอร์ดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกที่ HP Thailand มีปัญหาหลังหมดประกันสามวัน ช่างบอกต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ค่าเปลี่ยน+ค่าช่าง 15000 บาท ผมเลยเอาเครื่องกลับและหาข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมที่ราคาประหยัด ยิ่งหายิ่งเจอลูกค้ารายอื่นๆที่ประสบปัญหาแบบเดียวกับผม จนได้มีคนแนะนำให้ไปต่อประกันกับอินแกรมไมโคร พอต่อประกันเสร็จผมได้เดินทางไปที่ HP Thailand เพื่อรับการเปลี่ยน แต่พอใช้ได้ประมาณ1ปี เริ่มมีอาการเดิมอีก เลยนำเครื่องไปที่ HP โคราชพอดีประกันยังไม่หมดช่างก็เลยเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ฟรี ใช้ได้ประมาณ ปีกว่าๆ อาการแบบเดิมก็ปรากฏอีก และตอนนี้ก็หมดประกันแล้ว แล้วถ้าเปลี่ยนยังไงมันก็ไม่จบเพราะบอร์ดเดิมซิปเดิม จะทำไงดีหว่า อาการล่าสุดเกิดขึ้นวันเดียวกับที่ผมคอมเม้นนี่ละครับ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: