DownloadHelper มีอะไรมากกว่าที่คิด


ผมจำได้ว่าเคยโพสต์วิธีเซฟคลิปจาก Youtube ลงเครื่องโดยการค้นใน cache มาแล้ว แต่รู้สึกว่ามันจะใช้กับบางไฟล์หรือบางเว็บไม่ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แถมวิธีนี้ยังต้องรอจนวิดีโอสตรีมจนเสร็จด้วย ใช้ตัวช่วยดาวน์โหลดอย่าง DownThemAll ก็ไม่ได้

หลังจากที่ทำการค้นคว้าเมื่อคืน ผมก็ไปสะดุดกับ Add-on ของ Firefox ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า DownloadHelper ซึ่งผมทดลองแล้วค่อนข้างประทับใจ เพราะมันมีตัวเลือกให้ Copy URL ได้โดยตรง หลังจากนั้นเราก็เอา URL ที่ได้นี้ไปใส่ในตัวช่วยดาวน์โหลดได้เลย แถมยังรองรับ File media อีกหลากหลายประเภทไม่เฉพาะแค่ Flash video (.flv)

แต่ความประทับใจ (แปลกใจ) ยังไม่หมดแค่นั้น

หมายเหตุ เนื้อหาต่อไปนี้ติดเรต อายุไม่เกิน 18 ห้ามเข้า

สิ่งแรกที่ผมจะทำทุกครั้งเมื่อเจอโปรแกรมใหม่ๆ คือ เข้าหาเมนู Preferences หรือ Settings เพราะบางทีการสำรวจ Preferences ก็จะบอกเราได้ว่าโปรแกรมมี Features อะไรน่าสนใจบ้าง

วิธีเข้า Preferences ของ DownloadHelper ก็ไปที่ Tools บน Firefox main menu > DownloadHelper > Preferences

ผมคงไม่อธิบายถึงการปรับแต่ง เพราะมีสิ่งที่น่าสนใจกว่า นั่นคือ…

หลังจากที่คลิกไปที่ Tools > DownloadHelper ก็จะเห็นตัวเลือก Supported sites อยู่ใกล้ๆ Preferences ผมก็ลองคลิกไปดู ก็จะเห็นรายชื่อเว็บ Media Streaming สารพัดขึ้นมา ที่ผมบอกว่าน่าสนใจก็คือ มันมีช่องให้ติ๊ก “Show sites with directly accessible adult contents”


ลองติ๊กดูก็จะพบรายการเพิ่มเข้ามาเป็นรายการสีจางๆ ซึ่งลองไล่ชื่อดูแล้ว ไม่ต้องเข้าก็รู้เลยว่าเป็นเว็บ Video streaming พวกหนังโป๊นั่นเอง (ไม่ต้องเพ่ง ไม่มีในรูปข้างบน อยากเห็นของจริงต้องลองเอาเอง)

Oh my Lord! ผมเพิ่งรู้ว่ามันมีเยอะขนาดนี้ แถมนี่มีให้ Rating เสร็จสรรพ

ถ้าแค่นี้ยังไม่พอ ลองไปที่หน้า Video sites ของเว็บ DownloadHelper ก็ได้ พวกที่มี Popularity สูงๆนี่เว็บอย่างว่าล้วนๆเลย

ป.ล. Blog นี้จะโดน ICT เล่นมั้ยเนี่ย?

3 Responses to DownloadHelper มีอะไรมากกว่าที่คิด

  1. Chengings says:

    โอ้แม่เจ้า อยากเอาไปเผยแพร่ในหมาไฟจัง แต่คงจะโดนหามเข้าซังเตก่อนแน่

    • akedemo says:

      รู้สึกว่าพวกรายชื่อ Supported sites นี่จะเป็นผู้ใช้ส่งเข้ามากันเองนะครับ เห็นแบบนี้ไม่รู้ว่าคนทำโปรแกรมจะเป็นอย่างไร ดีใจที่มีคนใช้เยอะ (ยอดดาวน์โหลดเป็นแสนต่อสัปดาห์) หรือ ฮาน้ำตาร่วง

      จะเอาไปเผยแพร่ผมไม่ว่านะครับ แต่ไม่ต้องลิงค์มาที่ Blog นี้นะครับ เดี๋ยวสักพักผมก็จะลบโพสท์นี้ทิ้งแล้วครับ กลัวคุกเหมือนกัน

  2. afeew says:

    จะเอาไปเผยแพร่ผมไม่ว่านะครับ แต่ไม่ต้องลิงค์มาที่ Blog นี้นะครับ เดี๋ยวสักพักผมก็จะลบโพสท์นี้ทิ้งแล้วครับ กลัวคุกเหมือนกัน

Leave a Reply

