SIPA ดังใหญ่แล้วนะ

นานทีจะเห็นคนพูดถึงข่าวดีๆ ของ Free/Open Source Software ในประเทศไทย วันนี้ผมเห็นในบล็อกของคุณ Michael Tiemann ที่เว็บไซต์ Open Source Initiative เขียนชมถึงความก้าวหน้าของ Open Source ในบ้านเราด้วย หัวข้อโพสต์ตามข้างล่างนี้เลยครับ

Exciting Open Source developments in Thailand

เนื้อหาข่าวมีการพูดชมถึงความสามารถของ SIPA (ในบทความเขาเหมารวมว่าเป็น Thai Government นะครับ แต่ตัวผมเองไม่แน่ใจว่า SIPA จัดเป็นองก์กรของรัฐบาลโดยตรงหรือเปล่า) ในความพยายามผลักดันและเผยแพร่จัดพิมพ์หนังสือการใช้งานโปรแกรมโอเพนซอร์ส ที่ยกมาเป็นตัวอย่างคือ หนังสือ GIMP และ Blender (ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.thaiopensource.org/node/1431)

ขอปรบมือให้กับ SIPA และทีมงานคนทำดังๆ เลยครับ

ป.ล. ผมงงจริงๆ ว่าทำไมข่าวกระแสหลักในบ้านเราถึงไม่ตีข่าวดีงามแบบนี้ให้มากๆ ทีข่าวงามหน้าประเภท “ประเทศไทยละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์เป็นอันดับที่ x ของเอเซียหรือที่ y ของโลก” หละชอบกันนัก