ห้ามพลาด Full Circle Magazine ฉบับที่ 33: บทสัมภาษณ์ Jane Silber


สิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา (30 มกราคม 2010) Full Circle Magazine นิตยสารฟรีออนไลน์สำหรับคนรัก Ubuntu ได้ออกฉบับที่ 33

ในฉบับนี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจอัดแน่นเหมือนเช่นเคย แต่ที่สำคัญที่สุด ในคอลัมน์ Ubuntu Women ฉบับนี้มีการลงบทสัมภาษณ์ exclusive ของ Jane Silber ว่าที่ CEO คนใหม่ของ Canonical (ณ เวลาที่ผมเขียนอยู่นี้ Jane Silber ยังคงดำรงตำแหน่ง COO -Chief Operating Officer ของ Canonical อยู่ การถ่ายโอนตำแหน่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคมปี 2010 http://blog.canonical.com/?p=307)

เนื้อหาในบทสัมภาษณ์ก็เป็นเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับความเห็นและหน้าที่ความรับผิดชอบของ Jane Silber ในฐานะ(ว่าที่) CEO ของ Canonical นอกจากนั้นก็มีบางส่วนที่ผู้สัมภาษณ์ Amber Graner (ซึ่งเป็นผู้หญิงเหมือนกัน) ยิงคำถามแปลกๆ เช่น

… do you see yourself as a role model for other women not only in the Ubuntu Project but in Open Source as a whole

Jane Silber ก็ตอบแบบถ่อมตัวประมาณว่า

I think that only an individual can decide who she or he thinks of as a role model, and the reasons for it. I.e., it doesn’t matter if you think of yourself as a role model or not – you are a role model only to the people who find that quality in you. ….

เอาเป็นว่า ใครที่ไม่รู้จักชื่อ Jane Silber มาก่อนก็ควรอ่านเอาไว้ เพราะหลังจากรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว ชื่อของหญิงเก่งคนนี้คงจะปรากฏให้เห็นอีกหลายครั้งตามเว็บเกี่ยวกับ Linux และ FOSS

ดาวน์โหลด Full Ciricle Magazine #33 ได้ที่ http://fullcirclemagazine.org/2010/01/30/issue-33-is-out-creating-a-media-center-education-and-sync/

หรือถ้าอยากอ่านบทสัมภาษณ์อย่างเดียวก็สามารถอ่านแบบออนไลน์ได้จาก http://fridge.ubuntu.com/node/1977

Leave a comment